Steinþór
Skattafréttabréf Deloitte Legal |
|
|
|
| Alþingi |
| Ný lagafrumvörp |
| Málsnúmer 2 |
| Breyting á ýmsum lögum vegna fjárlaga 2026 |
| Málsnúmer 263 |
| Endurgreiðslur vegna kvikmyndagerðar á Íslandi (framlenging gildistíma o.fl.) |
| Málsnúmer 30 |
| Erfðafjárskattur (afhending fjármuna, skattleysi) |
| Málsnúmer 33 |
| Erfðafjárskattur (ættliðaskipti bújarða) |
| Málsnúmer 3 |
| Evrópska efnahagssvæðið (bókun 35) |
| Málsnúmer 147 |
| Evrópskir langtímafjárfestingarsjóðir (einföldun) |
| Málsnúmer 286 |
| Fæðingar- og foreldraorlof og sorgarleyfi (fyrirkomulag greiðslna) |
| Málsnúmer 310 |
| Hafnalög (frestur til endurskoðunar hafnarreglugerða og Hafnabótasjóður) |
| Málsnúmer 315 |
| Landhelgi, aðlægt belti, efnahagslögsaga og landgrunnur (mörk landgrunns) |
| Málsnúmer 320 |
| Opinber stuðningur við vísindi og nýsköpun |
| Málsnúmer 317 |
| Opinberir háskólar (gjaldtökuheimildir) |
| Málsnúmer 308 |
| Úrvinnslugjald (skilagjald, umbúðir og uppfærslur viðauka) |
| Nefndarálit – Efnahags- og viðskiptanefnd |
| Nefndarálit – 277 nefndarálit |
| 99. Stafrænn viðnámsþróttur fjármálamarkaðar |
| Nefndarálit – 210 nefndarálit |
| 100. Verðbréfun |
| Nefndarálit – 240 nál. með brtt. |
| 101. Starfstengdir eftirlaunasjóðir |
| Nefndarálit – 325 nál. með brtt. |
| 147. Evrópskir langtímafjárfestingarsjóðir |
| Nefndarálit – 298 nál. með brtt. |
| 148. Skattar, tollar og gjöld |
| Nefndarálit – Fjárlaganefnd |
| Nefndarálit – 450 nefndarálit |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 451 breytingartillaga |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 452 breytingartillaga |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 453 breytingartillaga |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 454 breytingartillaga |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 459 nefndarálit |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 460 breytingartillaga |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 462 breytingartillaga |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 461 nefndarálit |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 466 breytingartillaga |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 467 breytingartillaga,1. uppprentun |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – 465 nefndarálit |
| 1. Fjárlög 2026 |
| Nefndarálit – Atvinnuveganefnd |
| Nefndarálit – 149 nál. með brtt. |
| 89. Dýrasjúkdómar og varnir gegn þeim |
| Nefndarálit – 395 nefndarálit |
| 153. Veiðar í fiskveiðilandhelgi Íslands og stjórn fiskveiða |
| Ný lög |
| Evrópskir langtímafjárfestingarsjóðir (einföldun) |
| Lög. |
| Stafrænn viðnámsþróttur fjármálamarkaðar |
| Lög. |
| Húsaleigulög (almenn skráningarskylda leigusamninga og breyting leigufjárhæðar) |
| Lög númer 72/2025. |
| Meðferð sakamála o.fl. (upptaka fjárhagslegs ágóða af brotum o.fl.) |
| Lög. |
| Menntasjóður námsmanna (námsstyrkir og endurgreiðslur) |
| Lög númer 70/2025. |
|
|
| Dómstólar |
| Hæstiréttur |
| 9/2025 |
| V höfðaði mál á hendur Í og krafðist þess að ógilt yrði ákvörðun ríkisskattstjóra um synjun á endurgreiðslu virðisaukaskatts samkvæmt 3. mgr. 43. gr. laga nr. 50/1988 um virðisaukaskatt, sbr. 2. gr. reglugerðar nr. 288/1995 um endurgreiðslu virðisaukaskatts til erlendra fyrirtækja. V byggði meðal annars á því að öll skilyrði endurgreiðslu virðisaukaskatts hefðu verið uppfyllt og að niðurstaða ríkisskattstjóra um skráningarskyldu V á virðisaukaskattsskrá væri röng. Þá byggði V einnig á því að vikið hefði verið frá áralangri túlkun og framkvæmd ríkisskattstjóra um skráningarskyldu erlendra ferðaskrifstofa. Í dómi Hæstaréttar var rakið að fyrir lægi að V hefði selt ferðaþjónustu til afhendingar hér á landi sem ekki væri undanþegin skattskyldusviði laganna. Yrði því að telja að honum hefði borið skylda til að innheimta virðisaukaskatt og standa skil á honum í ríkissjóð eins og kveðið væri á um í 1. tölulið 1. mgr. 3. gr. laga nr. 50/1988. Bar V því að skrá sig á virðisaukaskattsskrá, sbr. 1. mgr. 5. gr. laganna, enda ekki undanþeginn skattskyldu samkvæmt 4. gr. þeirra. Að þessu gættu og með vísan til forsendna hins áfrýjaða dóms var fallist á niðurstöðu ríkisskattstjóra um skatt- og skráningarskyldu V. Af þessu leiddi að skilyrðum fyrrgreindra laga og reglugerðar til endurgreiðslu virðisaukaskatts væri ekki fullnægt. Þá taldi Hæstiréttur ekki unnt að líta svo á að þegar V lagði fram beiðnir sínar um endurgreiðslu virðisaukaskatts hefði það verið orðin föst og alkunn framkvæmd skattyfirvalda að erlendum ferðaskrifstofum bæri ekki að skrá sig á virðisaukaskattsskrá vegna sölu þeirra á þjónustu sem innt væri af hendi til neytenda hér á landi. Öðrum málsástæðum V var jafnframt hafnað og hinn áfrýjaði dómur um sýknu Í staðfestur. |
| Landsréttur |
| 484/2025 |
| Með hinum kærða úrskurði var kröfu sóknaraðila, er varðaði viðurkenningu hans á því að krafa hans við gjaldþrotaskipti varnaraðila nyti veðréttar samkvæmt 111. gr. laga nr. 21/1991 um gjaldþrotaski… |
| 483/2025 |
| Með hinum kærða úrskurði var kröfu sóknaraðila, er varðaði viðurkenningu hans á því að krafa hans við gjaldþrotaskipti varnaraðila nyti veðréttar samkvæmt 111. gr. laga nr. 21/1991 um gjaldþrotaski… |
| 503/2025 |
| Staðfestur var úrskurður héraðsdóms þar sem hafnað var kröfu V ehf. um endurupptöku máls þar sem bú félagsins var tekið til gjaldþrotaskipta að kröfu L. Í úrskurði Landsréttar kom fram að í dómafra… |
| 511/2025 |
| Kærður var úrskurður héraðsdóms þar sem bú L var tekið til gjaldþrotaskipta á grundvelli 1. töluliðar 2. mgr. 65. gr. laga nr. 21/1991 um gjaldþrotaskipti o.fl. vegna árangurslausrar kyrrsetningar a… |
| 445/2025 |
| Með úrskurði héraðsdóms var kröfu sóknaraðila hafnað um að nánar tilgreind krafa hans yrði viðurkennd sem veðkrafa samkvæmt 111. gr. laga nr. 21/1991 við skiptameðferð varnaraðila. Niðurstaða héraðs… |
| 258/2025 |
| Kærður var úrskurður héraðsdóms þar sem bú sóknaraðila var tekið til gjaldþrotaskipta að kröfu K hf. Eftir uppkvaðningu úrskurðarins höfðu orðið aðilaskipti að kröfu þeirri sem lá til grundvallar g… |
| 301/2025 |
| Kærður var úrskurður héraðsdóms þar sem staðfest var sú afstaða skiptastjóra þrotabús S að viðurkenna kröfu sem C lýsti við gjaldþrotaskipti þrotabúsins sem forgangskröfu að tilgreindri fjárhæð sam… |
| 231/2025 |
| Staðfestur var úrskurður héraðsdóms þar sem hafnað var kröfu B ehf. um endurupptöku máls þar sem bú B ehf. var tekið til gjaldþrotaskipta að kröfu A. Í úrskurði Landsréttar kom fram að í dómaframkv… |
|
|
| RSK – Auglýsingar |
| Skattyfirvöld |
| Kynning á áhersluatriðum ársreikningaskrár og Verðbréfaeftirlits Evrópu |
| Kynning á áhersluatriðum ársreikningaskrár og Verðbréfaeftirlits Evrópu verður þann 16. desember næstkomandi í húsnæði Skattsins að Katrínartúni 6 kl. 09:15 til 10:00. Kynningin verður einnig aðgengileg í streymi. |
| Vörum okkur á netsvikum |
| Þrjótar nýta annatíma þegar mikið er að gera til að reyna að svíkja fé af fólki. Það er mikilvægt að vera á varðbergi, vera gagnrýnin og læra að þekkja einkenni netsvika. |
| Auglýsing nr. 1228/2025 |
| Um skil á upplýsingum (CRS) vegna tekjuársins 2025, sbr. reglugerð nr. 1240/2015. |
| Auglýsing nr. 1229/2025 |
| Um skil og skilamáta á FATCA-upplýsingum vegna tekjuársins 2025, sbr. FATCA-samning Íslands og Bandaríkjanna. |
|
|
| RSK – Fréttir og tilkynningar – Ársreikningaskrá |
| Skattyfirvöld |
| Kynning á áhersluatriðum ársreikningaskrár og Verðbréfaeftirlits Evrópu |
| Kynning á áhersluatriðum ársreikningaskrár og Verðbréfaeftirlits Evrópu verður þann 16. desember næstkomandi í húsnæði Skattsins að Katrínartúni 6 kl. 09:15 til 10:00. Kynningin verður einnig aðgengileg í streymi. |
|
|
| Samráðsgátt |
| Stjórnvöld |
| Mál: S-237/2025 |
| Áform um reglugerð um upplýsingaöflun og upplýsingaskipti um sýndareignir (CARF) |
| Mál: S-233/2025 |
| Drög að reglugerð um breytingu á reglugerð nr. 1240/2015 um framkvæmd áreiðanleikakannana vegna upplýsingaöflunar á sviði skattamála |
|
|
| Fréttir frá ráðuneytum |
| Stjórnvöld |
| Álagning opinberra gjalda á lögaðila vegna rekstrarársins 2024 |
| Ríkisskattstjóri hefur lokið álagningu opinberra gjalda á lögaðila vegna rekstrarársins 2024. Álögð gjöld á lögaðila nema 321,3 ma.kr. og hækka um 13,0 ma.kr. frá fyrra ári. Sem hlutfall af vergri lan… |
| Samið við Garðabæ um þróun á Vífilsstaðareit |
| Daði Már Kristófersson, fjármála- og efnahagsráðherra, undirritaði í dag fyrir hönd ríkisins samkomulag við Garðabæ um sameiginlega þróun Vífilsstaðareits. Á grundvelli samkomulagsins verður unnið sam… |
| Ríkisstjórnin kynnir nýja samgönguáætlun og stofnun innviðafélags |
| Uppsöfnun innviðaskuldar stöðvuð: Framlög í viðhald vega hækka um helming og verða 20 milljarðar frá og með árinu 2027 Kyrrstaða við jarðgangagerð rofin: Undirbúningur við næstu jarðgön… |
| Menningar- og viðskiptaráðuneytið |
| Úthlutun listamannalauna 2026 |
| Úthlutunarnefndir Launasjóðs listamanna hafa lokið störfum vegna úthlutunar listamannalauna árið 2026. Sjá nánar um listamannalaun hér. Til úthlutunar voru 1970 mánaðarlaun úr átta launasjóðum:… |
| Opið fyrir umsóknir um styrki úr Talsetningar- og textunarsjóði fjölmiðlaveitna |
| Auglýst er eftir umsóknum um styrki úr Talsetningar- og textunarsjóði fjölmiðlaveitna. Umsóknum skal skilað til menningar-, nýsköpunar- og háskólaráðuneytis fyrir miðnætti sunnudaginn 14. desembe… |
| Deloitte ehf. og Deloitte Legal ehf. eru hlutdeildarfélög Deloitte NSE LLP sem er aðildarfélag Deloitte Touche Tohmatsu Limited („DTTL”). DTTL (einnig vísað til sem „Deloitte á alþjóðavísu”) og hvert aðildarfélag þess eru lagalega aðskildir og sjálfstæðir lögaðilar, sem geta hvorki skyldað eða skuldbundið hvort annað gagnvart þriðja aðila. DTTL og hvert DTTL aðildarfélag og tengd félög eru aðeins ábyrg fyrir eigin athöfnum og aðgerðaleysi, en ekki hvors annars. DTTL innir ekki af hendi þjónustu til viðskiptavina. Fyrir frekari upplýsingar hér. |
| Deloitte Legal ehf. er lögmannsstofa á Íslandi. Deloitte Legal vörumerkið vísar til lögmannsstofa aðildarfélaga DTTL og tengdra félaga þeirra sem veita lögmannsþjónustu og skatta- og lögfræðiráðgjöf. Eðli og umfang þeirra verkefna er breytilegt milli lögsagna, í samræmi við staðbundnar reglur. Deloitte Legal aðildarfélögin eru lagalega aðskildir og sjálfstæðir lögaðilar sem geta ekki skuldbundið hvern annan gagnvart þriðja aðila. Hvert Deloitte Legal aðildarfélag er því eingöngu ábyrgt fyrir eigin athöfnum en ekki annarra Deloitte Legal aðildarfélaga. Vegna ólíkra staðbundinna reglna þá veita ekki öll aðildarfélög Deloitte lögfræðiráðgjöf. |
| Þetta fréttabréf er að fullu sjálfvirknivætt, það er róbóti sér um að safna saman öllum upplýsingum þess og setja upp. Upplýsingarnar í fréttabréfinu eru almenns eðlis og eru Deloitte Touche Tohmatsu Limited („DTTL”), alþjóðlegt net aðildarfélaga þess og tengd félög þeirra (sameiginlega vísað til sem „félög Deloitte”) ekki að veita sérfræðiráðgjöf eða þjónustu við veitingu þeirra. |
| © 2025 Deloitte Legal ehf. |
| Afskráning | Persónuverndaryfirlýsing |
|
|